Tuesday, 01/12/2020 - 03:25|
WEBSITE ĐANG CHẠY THỬ NGHIỆM
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hoài Đức và những ngày đầu học sinh THCS trở lại trường

           Mong muốn học sinh được đi học trong môi trường an toàn, ngay từ khi có công văn số 1602/UBND-KGVX ngày 29 tháng 4 năm 2020 của UBND Thành phố cho học sinh trở lại trường học, phòng GD&ĐT Hoài Đức đã chỉ đạo các trường THCS khẩn trương bắt tay vào việc chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến nội dung chương trình để đón các con trở lại trường học tập vào ngày 4/5

   1. Công tác chuẩn bị trước ngày đón học sinh trở lại trường

           Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT, các trường THCS trên địa bàn đã khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện để hoạt động trở lại. Trong ngày mùng 2 và 3/5 tất cả các trường THCS trên địa bàn đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn, có nhiều đơn vị trên địa bàn đã thực hiện vệ sinh khử khuẩn lần thứ 11 như trường THCS Thị Trấn, Tiền Yên, Dương Liễu, 7 đơn vị tiến hành khử khuẩn lần thứ 10.

           Mặc dù đang dịp nghỉ lễ, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên đã có mặt từ rất sớm làm công tác vệ sinh, tại nhiều nhà trường, phụ huynh học sinh tham gia cùng thầy cô vệ sinh trường lớp. Toàn bộ khuôn viên trường học, lớp học, bàn ghế, đồ dùng và trang thiết bị dạy học được lau chùi bằng dung dịch nước sát khuẩn Cloramin B.

           Do đặc thù địa phương là huyện ngoại thành, nhiều phụ huynh  ngày nghỉ lễ bận chạy chợ buôn bán, đã sắp xếp thời gian buổi tối đến trường giúp giáo viên dọn vệ sinh lớp học cho con em mình

       

           Các biện pháp phòng dịch cho em khi trở lại trường được chuẩn bị chu đáo, khoa học: phân luồng học sinh ra vào các cổng đảm bảo giãn cách và tất cả được kiển tra thân nhiệt trước khi vào trường, chuẩn bị phòng cách li, tuyên truyền phòng bệnh, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn sau mỗi ca học. Các nhà trường triển khai họp trực tuyến để thông tin với phụ huynh những việc cần làm, những lưu ý khi đưa trẻ đến trường và đảm bảo các lớp đều được tách làm hai để đảm bảo giãn cách trong lớp học.

           Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã hoàn thành, việc xây dựng các phương án tổ chức dạy và học đều đã đảm bảo, sẵn sàng chào đón các em học sinh. Vui mừng, phấn khởi là tâm lý chung của các em khi trở lại trường học tập

   2. Ngày đầu đi học sau kỳ nghỉ dài chống dịch

           Sáng ngày 4 tháng 5, từ rất sớm trên các con đường tới trường, các em học sinh trong màu áo trắng đồng phục tinh khôi “tựu trường” sau 3 tháng tạm dừng đến lớp. Ở các trường, thầy cô và nhân viên y tế đã có mặt từ 6h30 sáng để đo thân nhiệt cho những em học sinh vào ca học, buổi học đầu tiên.

           Để giảm mật độ học sinh tới trường cùng một thời điểm, các trường đều chia tách lớp làm hai, trường có sĩ số trung bình/lớp thấp nhất huyện  là 16 em, cao nhất là 27 em. Tại buổi chào cờ đầu tuần, các lớp thực hiện ngay trong lớp học của mình

           Bố trí giảm, giãn số học sinh trong phòng học, chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế. Học sinh tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ nhà tới trường, trong thời gian học ở trường cho tới khi về nhà, hạn chế việc đi lại nhiều nơi và áp dụng các biện pháp phòng, chốngdịch theo quy định

 

           Trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học tập, phụ huynh học sinh đến giúp sức và ủng hộ khẩu trang cho nhà trường; chính quyền một số địa phương đến kiểm tra, giám sát, hỗ trợ và tặng quà nhà trường. Trong đó,Chính quyền xã Lại Yên thăm hỏi, tặng nước sát khuẩn, khẩu trang y tế

 

Lai Yên 1.jpg

Thị Trấn 1.jpg

         Sau khi kết thúc mỗi buổi học, các em được thầy cô hướng dẫn, nhắc nhở vệ sinh chỗ ngồi của mình, bàn học bằng dung dịch Cloramin B, đảm bảo an toàn, đúng quy định

 

    3. Tăng cường công tác kiểm tra và chế độ thông tin báo cáo

       Trong những ngày đầu học sinh tới trường,Phòng GD&ĐT đã cử cán bộ và chuyên viên kiểm tra, nắm bắt tại các trường về công tác phòng, chống dịch,  tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn. Thầy giáo Vương Văn Lâm- Trưởng phòng GD&ĐT đã về kiểm tra 3 đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, số lượng học sinh toàn trường đông, tuy nhiên các trường đã thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của các cấp. Việc kiểm tra theo hình thức đột xuất có tác dụng tích cực, nhằm kịp thời chấn chỉnh những khâu chưa hoàn thiện ở cơ sở

        Phòng GD&ĐT đã xây dựng biểu mẫu yêu cầu các trường báo cáo, nêu rõ đề xuất kiến nghị để nắm bắt tình hình. Việc xây dựng các phương án, chuẩn bị cơ sở vật chất, chia ca, tách lớp, cập nhật sĩ số học sinh 2 lần/ngày, việc dạy online, dạy trực tiếp ở các nhà trường. Việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Sở GD&ĐT đảm bảo kịp thời. Qua báo cáo thống kê những ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, Tỷ lệ học sinh đến trường gần như đầy đủ

        Việc bố trí dạy và học trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 khá phức tạp (dạy trực tiếp, trực tuyến, trên truyền hình), việc chia tách lớp, giáo viên làm việc với cường độ, khối lượng công việc gấp đôi, học sinh đến trường trong cái nắng nóng của ngày hè, nhiều yêu cầu phải đáp ứng để đảm bảo các tiêu chí về an toàn trường học. Phòng GD&ĐT, các trường THCS đều hết sức nỗ lực, vượt khó  tất cả vì sự an toàn, chất lượng học tập của học sinh thân yêu.

                                                                                                                                                    CHUYÊN MÔN TRUNG HỌC CƠ SỞ


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết